Lịch nhóm euro

2024.04.09 01:53:21


**Lịch sử Lịch nhóm Euro**

Lịch nhóm Euro là một hệ thống phân hạng được sử dụng để nhóm các đội tuyển bóng đá quốc gia dựa trên thành tích gần đây của họ. Hệ thống này được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) giới thiệu vào năm 1991 và đã được sử dụng để xác định hạt giống cho lễ bốc thăm vòng bảng cho các giải đấu quốc tế lớn, chẳng hạn như Giải vô địch bóng đá châu Âu và FIFA World Cup.

**Cách thức hoạt động**

Lịch nhóm Euro được biên soạn dựa trên hệ số điểm của mỗi đội tuyển quốc gia. Hệ số này được tính toán dựa trên thành tích của đội trong các giải đấu lớn trong những năm gần đây, với số điểm cao hơn được trao cho chiến thắng và hòa và số điểm thấp hơn được trao cho các trận thua.

Lịch nhóm euro

Cụ thể, hệ số điểm được tính như sau:

* Chiến thắng trong vòng bảng: 10 điểm

* Hòa trong vòng bảng: 5 điểm

* Thất bại trong vòng bảng: 0 điểm

* Chiến thắng tại vòng 16 đội: 15 điểm

* Hòa tại vòng 16 đội: 7,5 điểm

* Thất bại tại vòng 16 đội: 0 điểm

* Lọt vào vòng tứ kết: 20 điểm

* Lọt vào vòng bán kết: 25 điểm

* Lọt vào chung kết: 30 điểm

* Vô địch: 35 điểm

Ngoài ra, các trận đấu vòng loại được tính với hệ số 2, các trận đấu vòng play-off vòng loại được tính với hệ số 3 và các trận đấu giao hữu được tính với hệ số 0,5.

**Các hạng nhóm**

Dựa trên hệ số điểm, các đội tuyển quốc gia được phân loại thành các hạng nhóm sau:

* Hạng nhóm 1: 4 đội tuyển quốc gia hàng đầu

* Hạng nhóm 2: Đội tuyển quốc gia xếp hạng 5 đến 8

* Hạng nhóm 3: Đội tuyển quốc gia xếp hạng 9 đến 12

* Hạng nhóm 4: Đội tuyển quốc gia xếp hạng 13 đến 16

* Hạng nhóm 5: Đội tuyển quốc gia xếp hạng 17 đến 20

* Hạng nhóm 6: Đội tuyển quốc gia xếp hạng 21 đến 24

* Hạng nhóm 7: Đội tuyển quốc gia xếp hạng 25 đến 28

* Hạng nhóm 8: Đội tuyển quốc gia xếp hạng 29 đến 32

**Sử dụng trong lễ bốc thăm**

Lịch nhóm Euro được sử dụng trong lễ bốc thăm vòng bảng cho các giải đấu quốc tế lớn. Các nhóm đội tuyển quốc gia được tạo ra sao cho mỗi hạng nhóm có ít nhất một đội tuyển quốc gia từ mỗi khu vực địa lý (Ví dụ: Tây Âu, Đông Âu, Bắc Âu). Các đội tuyển quốc gia sau đó được bốc thăm ngẫu nhiên vào các bảng, với một số hạn chế như đảm bảo không có hơn hai đội tuyển quốc gia từ cùng một quốc gia trong cùng một bảng.

**Sự chỉ trích và tranh cãi**

Lịch nhóm Euro đã bị chỉ trích vì không phản ánh chính xác sức mạnh tương đối của các đội tuyển quốc gia. Một số nhà phê bình cho rằng hệ thống này không đưa đủ trọng số vào các trận đấu gần đây, vì vậy các đội tuyển quốc gia có thể duy trì thứ hạng cao trong lịch các nhóm trong nhiều năm dựa trên thành tích đã qua của họ. Ngoài ra, hệ số cho các trận đấu giao hữu tương đối thấp, điều này có nghĩa là các đội tuyển quốc gia có thể tăng thứ hạng của họ bằng cách chơi nhiều trận giao hữu hơn.

Mặc dù có những lời chỉ trích, Lịch nhóm Euro vẫn là một công cụ quan trọng được sử dụng để xác định hạt giống cho lễ bốc thăm vòng bảng cho các giải đấu bóng đá quốc tế lớn. Hệ thống này liên tục được UEFA xem xét và cập nhật để phản ánh tốt nhất sức mạnh tương đối của các đội tuyển quốc gia thành viên của họ.


下一篇:没有了